Sâu Ciu Blog

Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger

Feb 3, 2014 | Đăng: Trịnh Minh Cảnh

Php là một ngôn ngữ mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều nền tảng website sử dụng ngôn ngữ này như xenforo, vbulletin, mybb, joomla, wordpress,... Tuy nhiên Blogger lại không chạy được ngôn ngữ này, điều này làm giảm thiểu khá nhiều về khả năng tùy biến của nó. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn một thủ thuật nhỏ để chạy php trên blogger của mình.


Bước 1: Tạo file php

Do Blogger không hỗ trợ php nên chúng ta không thể trực tiếp đặt mã php vào Blogger được, mà phải chạy thông qua file php có sẵn. Ví dụ mình có file kslzone.php với định dạng sau:

<?php
echo '<p>Hello World</p>';
?>
Có rất nhiều chương trình có thể giúp các bạn tạo một file php như notepad, notepad++, dreamviewer,...


Bước 2: Up file php lên host

Như chúng ta biết thì blogger không hỗ trợ lưu trữ file, do đó nếu bạn có một hosting riêng bạn có thể up file lên đó, hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng Google Drive hoặc Dropbox để chứa file này cũng không vấn đề gì.

Nếu như bạn thắc mắc về việc lưu trữ file trên Google Drive hoặc Dropbox các bạn có thể tham khảo tại bài viết này Hướng sử dụng Google Drive để lưu trử file CSS và JavaScript .

Bước 3: Chèn php vào Blogger

Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn hãy đăng nhập vào Blogger của mình, vào Mẫu >> Chỉnh sửa HTML và chỉ cần thêm đoạn mã sau đây vào vị trí mà bạn muốn đặt mã php vào website của mình.
<object width="400" height="300" type="text/html" data="link-file-php"></object>
Đừng quên thay đổi link-file-php thành địa chỉ lưu trữ file của bạn. Chúc bạn thành công, nếu có thắc mắc bạn có thể để lại nhận xét phía dưới.


Nguồn: Bít Tuốt
Mail Facebook Google twitter
Từ khóa: Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger

Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger

Bài viết Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger
Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger
910 16

Bài viết Hướng dẫn chạy file PHP trên Blogger

16 nhận xét

Unknown
4/2/14 00:53
Tiêu đề gió dữ =))
Trả lời
Trịnh Minh Cảnh [Ad]
4/2/14 10:22
@Thương Nguyễn,
Bão chứ gió gì :|
Trả lời
Mình thấy bài viết hay và hữu ích mà @Thương Nguyễn?
Bạn Minh Cảnh là admin mới của sauciu ak? Hihi Thấy AD chăm chỉ ghê! Bạn giúp mình một vấn đề với blog được ko? Cho mình hỏi là...mình thây trang comment của sauciu có liệt kê những cmt mới nhất trong SAUCIU. Vậy có cách nào cho hiển thị các bài viết của Một (Nhiều) Label ra Một Trang Trống (Trang Mới) mà mình tạo không bạn nhỉ? Có thì giúp mình với? Không thì viết hẳn một bài về nó được ko admin? Thực sự là mình rất cần. Cố gắng giúp mình nha! Thanks admin nhiều!
Trả lời
Trịnh Minh Cảnh [Ad]
7/2/14 10:12
@Xem Phim Sex Online Truc Tuyen,
Bạn cho mình xem demo thử :(
Cũng hk hiểu lắm :D
Xem Demo mà mình biết thì mình giúp :D
Trả lời
@Trịnhh Minh Cảnh, Thực ra thì... mình cũng chưa thấy demo, vì ít khi search blog lắm. Nhưng mình có thể giải thích như này: Ví dụ bây giờ mình tạo ra một trang trống, có tên là Thủ thuật, vậy thì có cách nào để hiển thị các bài viết của một label (vd như label Templates Blog) ra trang trống mình vừa tạo hay không nhỉ?
, Hoặc là hiển thị các bài viết của một label nhất định ra trang chủ của blog ấy?


Cho Mình Hỏi thêm câu hai là: Khi mình cho nội dung 18+ vào blog ấy, thì vài ngày nó lại bị Cảnh báo nội dung 18+, rất khó chịu và SEO bằng niềm tin! Bạn có cách nào để tránh bị cảnh báo đó không bạn? Ý là mình sẽ tạo một blog mới, nhưng có cách nào để không bị khách nó thông báo cho google ko? Mình thấy mấy blog sex lớn như tuoiti.com hay sieubua.com cả đời chẳng thấy cảnh báo nội dung chứ! Bạn giúp mình cái nha Admin! Thanks nhiều.... :)
Trả lời
Trịnh Minh Cảnh [Ad]
8/2/14 17:48
@Xem Phim Sex Online Truc Tuyen,
Cái vấn đề thứ 2 thì bạn xem ở trong phần cài đặt bạn có cài nội dung 18 không?
Còn vấn đề thứ nhất thì hình như giống 1 cái Sitemap thì phải? Bạnthử dùng code Sitemap đã share rồi mod lại xem?
Trả lời
co cai hoi kho hieu ti
Trả lời
cung hay
Trả lời
cho hoi ti
Trả lời
Unknown
2/6/14 18:38
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous
8/6/14 13:38
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous
8/6/14 13:40
This comment has been removed by a blog administrator.
Unknown
23/9/14 14:46
Xem phim sex online
http://xemsexvkl.sextgem.com
Trả lời
Unknown
22/5/15 13:19
bạn có thể hướng dẫn cụ thê hơn đc ko ?
mình đang có một file.php mà không biết làm sao để thay đổi link file
Trả lời
NHAAN ARCHITECTURE
29/6/15 18:15
KHÔNG BIÊT PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC
Trả lời
Unknown
10/12/15 20:02
Wap tải game miễn phí cho điện thoại, tải game 24h,game android và download tải ứng dụng app,trang wap tải trò chơi mini game online và phần mềm ứng dụng mobile,tải game lmht,game avatar,game đua xe máy moto gp,game xe ô tô,chơi game hack bắn cá ăn xu,game bắn súng đánh nhau,game hành động,game offline
http://mtaigame24h.xtgem.com/
Trả lời